Chat hỗ trợ
Chat ngay
Ngày Đăng : 16/05/2022 - 10:32 PM

Có thể nói tủy răng là bộ phận quan trọng nhất, là sự sống cho răng. Tuy nhiên, rất khó có thể nhận biết được tuỷ răng tổn thương sẽ có biểu hiện ra sao. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn về vấn đề “Khi nào nên tiến hành lấy tuỷ răng?”.

1. Khi nào nên tiến hành lấy tuỷ răng?

Phương pháp lấy tủy răng được chỉ định trong một số trường hợp cần được điều trị như sau:

- Sâu răng nghiêm trọng, sâu răng xuống đến chân răng, gây đau nhức răng kéo dài, đau âm ỉ.

- Răng bị mẻ, vỡ miếng lớn, tủy răng lộ ra, xương răng bị viêm nhiễm.

- Ê buốt răng khi nhai, ăn thức ăn nóng hoặc lạnh...và khi thức ăn rơi vào lỗ sâu cũng cảm thấy đau.

- Khi tủy răng chết gây cảm giác đau nhức lan vào xương, thậm chí lên đến vùng thái dương, não.

- Xuất hiện mụn nhọt ở nướu và mủ trắng ở chân răng gây hôi miệng, tình trạng này thường xuyên tái phát. Khi ấn tay vào thấy hơi đau, có thể chảy mủ xung quanh chân răng.

- Sưng nướu, đau nướu, thâm nướu.

- Bị chấn thương khiến răng bị vỡ, mẻ, lộ tủy răng.

- Răng bị đau nhức, đôi khi lan lên thái dương dù uống thuốc nhưng cũng không cảm thấy hết đau. Đặc biệt những cơn đau thường diễn ra vào ban đêm và khi sờ vào bạn cảm thấy răng đang bị lung lay.

1. Những nguyên nhân làm tuỷ răng bị tổn thương

Sâu răng

Ngày nay, với những tác động tích cực của nha khoa hiện đại, sâu răng vẫn là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tổn thương tủy răng. Ở một chiếc răng bị sâu thì đồng nghĩa với việc chiếc răng đó đã bị biến đổi, các điều kiện được tạo ra thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, cuối cùng dẫn đến quá trình viêm tuỷ răng.

Bệnh về nướu

Chúng thường dẫn đến tình trạng chân răng bị lộ, mô xương bị phá hủy, mở đường cho vi khuẩn xâm nhập.

Chấn thương răng

Thông thường, dưới tác động cơ học, một phần của răng có thể bị gãy. Vi khuẩn gây bệnh sẽ lợi dụng tình hình để xâm nhập vào bên trong ổ răng.

Sơ suất nha sĩ

Thật không may, điều này cũng có thể xảy ra. Sâu răng chữa trị không đúng cách có thể dẫn đến quá trình viêm nhiễm sẽ tiếp tục tiến triển dưới miếng trám. Làm ảnh hưởng sâu dây thành kinh dưới chân răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn ăn mòn tuỷ rang gây đau nhức, khó chịu.

Hầu hết các nguyên nhân trên đều gây ảnh hưởng tủy và làm tủy răng bị chết, khi tủy răng chết nếu không được điều trị kịp thời nó sẽ xuất hiện các chóp mủ quanh chân răng, xung quanh xương hàm và tạo nên những cục áp xe, gây ra những triệu chứng không tốt làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Và một trong những triệu chứng nặng đó là gây nên những cơn đau nhức và phá hủy cấu trúc xương răng dẫn tới tình trạng mất răng.

NHA KHOA TÂM ĐỨC

mapĐịa chỉ: 338 Tùng Thiện Vương, Phường 13, Quận 8, TP. HCM

masoĐiện thoại: (028) 6260 9179

phoneHotline: 0917 79 54 45